>

Giới thiệu về Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng

Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng được triển khai xây dựng theo Quyết định số 4109/QĐ-BQP ngày 28/9/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Quốc phòng. Từ ngày 16/4/2021, Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng chính thức khai trương và đi vào hoạt động.

Việc đưa Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng vào hoạt động đã khẳng định quyết tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính phủ điện tử trong Bộ Quốc phòng, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu lấy con người là trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị.

Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng có địa chỉ truy cập trên Internet: https://dichvucong.mod.gov.vn . Hệ thống được kết nối, liên thông với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và các cơ sở dữ liệu Quốc gia, chuyên ngành, Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng thực hiện:
Cung cấp, tích hợp các thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng trên môi trường điện tử, góp phần thực hiện chức năng quản lý nhà nước về quốc phòng theo yêu cầu của Chính phủ.
Cung cấp công cụ tra cứu, theo dõi, giám sát, thống kê chi tiết toàn bộ quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính do Bộ Quốc phòng quản lý.
Thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công sử dụng tài khoản của các ngân hàng, trung gian thanh toán.
Theo dõi toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính chỉ với mã hồ sơ
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công; các quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, các sáng kiến cải cách. Chuyển xử lý đến các cơ quan, đơn vị theo chức năng nhiệm vụ và theo dõi chi tiết tình trạng xử lý.
Đánh giá sự hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.